Home » Cơ Khí Quang Trung cam kết nước đầu ra đạt loại A chuẩn nước thải công nghiệp

Cơ Khí Quang Trung cam kết nước đầu ra đạt loại A chuẩn nước thải công nghiệp

Trước tiên để biết chi tiết về dịch vụ Tư vấn, Thiết kế Hệ thống Xử lý Nước thải công nghiệp đang có tại công ty cơ khí Quang Trung, mời bạn cùng tìm hiểu về nước thải công nghiệp và các tiêu chuẩn theo Quy định hiện hành của Nhà nước.

Nước thải Công nghiệp là gì?

Nước thải Công nghiệp được định nghĩa là phần chất lỏng được thải ra từ doanh nghiệp sản xuất, nhà máy công nghiệp và mọi loại hình phân xưởng, cơ sở, sau khi đã hoàn thành toàn bộ quy trình sản xuất. 

 

Các nước thải này không có khả năng tái sử dụng cho mục đích sinh hoạt hoặc các họa động sản xuất khác. 

 

Nước thải Công nghiệp nguyên gốc thải trực tiếp từ nhà máy sẽ luôn có lẫn tạp chất, các hóa chất, hợp chất gây ô nhiễm, gây bệnh, độc hại hoặc thậm chí có ảnh hưởng sâu rộng đến môi trường sinh thái xung quanh. Nếu cứ để vậy thải ra trực tiếp vào các nguồn tiếp nhận một cách vô tội vạ, hậu quả đôi khi sẽ vô cùng nghiêm trọng.

 

Nguồn tiếp nhận, tùy cơ sở hạ tầng xung quanh, có thể là hệ thống thoát nước đô thị, đầm lầy, sông suối hoặc ao hồ và biển. 

 

Để đảm bảo phát triển bền vững, an toàn và, thân thiện với môi trường và không gây hại cho cộng đồng, toàn bộ ngành công nghiệp trên thế giới từ hàng thế kỷ trước đã không ngừng tìm kiếm một giải pháp Xử lý Nước thải Công nghiệp hoàn thiện. 

 

Mỗi quốc gia sẽ có tiêu chuẩn riêng, và các ràng buộc theo Quy định Nhà nước cho quy trình Xử lý Nước thải Công nghiệp, cụ thể đặc trưng cho từng ngành nghề và từng nguồn tiếp nhận. Tại Việt Nam bộ Quy định chung này có tên là “Quy chuẩn Việt Nam 40:2011/BTNMT” và tất cả các nhà máy sản xuất bắt buộc phải theo bộ quy chuẩn này.

Vì sao khâu Xử lý Nước thải công nghiệp lại đóng vai trò vô cùng quan trọng với một doanh nghiệp

Không còn bị thờ ơ hay bàng quang như nhiều năm trước đây, hiện tại, với một doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, quy trình Xử lý Nước thải Công nghiệp là phần vô cùng quan trọng. Hiệu quả Xử lý Nước thải ngày càng được quan tâm nhiều hơn nếu một doanh nghiệp đặt mục tiêu phát triển bền vững và thân thiện môi trường lên hàng đầu.

 

Hệ thống Xử lý Nước thải Công nghiệp vừa giúp ngăn chặn xả thải tràn lan ra môi trường, vừa đảm bảo quy trình sản xuất khép kín từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng. 

 

Chuẩn bị, sản xuất, và xử lý hậu kỳ (trong đó có Xử lý Nước thải Công nghiệp) toàn bộ đều đạt chuẩn sẽ là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiềm năng phát triển trong tương lai. Đồng thời hòa hợp tốt nhất với đường lối phát triển, cam kết với cộng đồng và Quy định ngày càng gắt gao của Nhà Nước.

Hệ thống Xử lý Nước thải Công nghiệp thế nào là đạt chuẩn?

Theo quy định Xử lý Nước thải Công nghiệp, hiệu quả được đánh giá qua chất lượng nước thải ra môi trường. Chất lượng nước thải được chia thành 2 loại: loại A và loại B. Phân loại này dựa vào công thức chung là:

Cmax=C.Kq.Kf

 

  • C =  là thông số ô nhiễm trong nước thải công nghiệp khi được xả vào nguồn tiếp nhận, quy định tại Quy chuẩn Việt Nam 40:2011/BTNMT (tùy vào nguồn tiếp nhận mà con số này sẽ khác nhau tương ứng).
  • Cmax =  là giá trị tối đa cho phép của thông số này.
  • Kq =  là hệ số ứng với lưu lượng dòng chảy của nguồn tiếp nhận.
  • Kf = hệ số ứng với tổng lưu lượng nước thải khi xả vào nguồn tiếp nhận

 

Dựa vào công thức chuẩn này, hai loại nước thải đầu ra được xếp loại như sau:

 

A/ Tiêu chuẩn nước thải công nghiệp loại A

Được áp dụng sau khi nước thải được xả vào các nguồn tiếp nhận dùng chung với mục đích sinh hoạt. 

 

Nước loại đạt chuẩn loại A phải đảm bảo hoàn toàn các chất ô nhiễm, tạp chất, các yếu tố gây bệnh, cùng một số nguyên tố, chất rắn lỏng nguy hiểm đặc trưng như BOD, COD, Nitrat, hợp chất khí, chất rắn, độ kiềm, độ pH, dầu mỡ.

 

B/ Tiêu chuẩn nước thải công nghiệp loại B

Áp dụng cho nước thải sau khi đã xử lý đi vào các nguồn tiếp cận KHÔNG dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt. Các nước thải này chỉ cần loại bỏ các tạp chất, hợp chất gây ô nhiễm, gây bệnh và nguy hiểm gồm BOD, COD, hàm lượng TSS và TDS, tổng Nitơ và photpho, độ pH.

 

Việc phân loại nước đầu ra cho nước thải công nghiệp (thành 2 nhóm A và B) vừa giúp cơ quan Nhà nước dễ kiểm soát, quản lý hiệu quả vận hành toàn diện của các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất. Phần còn lại giúp chính các doanh nghiệp này chặt chẽ giám sát hoạt động sản xuất của chính mình. 

 

Về phần các doanh nghiệp sản xuất, không phải quy mô nào cũng có thể tự trang bị, thấu đạt hết mọi kiến thức sâu rộng có liên quan đến Quy trình Xử lý Nước thải Công nghiệp. Đa phần sẽ cần đến một đơn vị chuyên môn, chuyên cung cấp dịch vụ Tư vấn, Thiết kế Hệ thống Xử lý Nước thải đạt chuẩn cần thiết để hỗ trợ trong suốt quá trình sản xuất và hoạt động. 

 

Nếu bạn đang muốn tìm đến một đơn vị nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cam kết Hệ thống Xử lý Nước thải đạt tiêu chuẩn nước thải loại A, Công ty cơ khí Quang Trung sẽ là một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách.

Cơ Khí Quang Trung cam kết Hệ thống Xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn nước thải loại A

Bên cạnh các hoạt động then chốt là Thiết kế, chế tạo máy Chuyên ngành cao su; Thiết kế Dây chuyền chế biến mủ cao su và Thiết kế Nhà xưởng Công nghiệp, cơ khí Quang Trung còn là một trong các đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn, Thiết kế Hệ thống Xử lý nước thải cao su.

 

Với máy móc hiện đại cùng kinh nghiệm hơn chục năm trong ngành, công ty cao su đã có cho mình đội ngũ kỹ thuật viên và thiết kế viên chuyên nghiệp, va chạm thực tế nhiều, sẵn sàng giúp các doanh nghiệp trong lẫn ngoài ngành thiết kế nên một Hệ thống Xử lý nước thải đạt chuẩn loại A theo QCVN 01-MT:2015/BTNMT. 

 

Nhờ Hệ thống Xử lý nước thải công nghiệp hoạt động hiệu quả, bền bỉ này, doanh nghiệp bạn có đủ cơ sở để phát triển bền vững, thân thiện môi trường và đạt được nhiều thành tựu vững chắc trong tương lai.

 

Mời bạn liên hệ trực tiếp với đội ngũ Tư vấn của cơ khí Quang Trung theo một trong các kênh sau:

 

Hot-Line

0765884868

 

Điện thoại

028-37112049

 

Email

mec.quangtrung@gmail.com

 

Địa Chỉ

Lô A cụm công nghiệp Quang Trung, P. Hiệp Thành, Q.12, Tp.HCM

Share :

Bài viết mới nhất

Danh mục

Công Ty Cơ Khí Quang Trung

✓ Sản xuất, lắp đặt, bảo trì dây chuyền chế biến cao su ✓Tư vấn, thiết kế, lò dầu truyền nhiệt ✓ Tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống xử lý nước thải cao su ✓ Thiết kế, sản xuất máy móc theo đơn đặt hàng ✓ Tư vấn thiết kế nhà xưởng công nghiệp